CUNG ỨNG LAO ĐỘNG BÌNH DƯƠNG

DỊCH VỤ BỐC XẾP BÌNH DƯƠNG

CHO THUÊ LAO ĐỘNG TẠI BÌNH DƯƠNG

CUNG ỨNG LAO ĐỘNG THỜI VỤ TẠI BÌNH DƯƠNG

CHO THUÊ BỐC XẾP TẠI BÌNH DƯƠNG
CUNG ỨNG BỐC XẾP TẠI BÌNH DƯƠNG
Doanh nghiệp Nhật “chuộng” lao động nhập cư có tay nghề hơn lao động phổ thông

Phần lớn các doanh nghiệp Nhật Bản ủng hộ chính phủ nới lỏng chính sách nhập cư nổi tiếng nghiêm ngặt của đất nước này để đối phó với tình trạng thiếu lao động trầm trọng, tuy nhiên họ ưa chuộng những lao động có tay nghề, có thể hòa nhập tốt với môi trường làm việc hơn là lao động phổ thông.

Tình trạng dân số già hóa nhanh chóng đã đặt ra nhiều thách thức cho đất nước mặt trời mọc. Chính phủ Nhật Bản thời gian qua đã cởi mở hơn khi cho phép người nước ngoài vào làm việc trong các lĩnh vực như nông nghiệp, tại các nhà máy sản xuất ôtô và các cửa hàng tiện lợi, tuy nhiên vẫn nhấn mạnh rằng những động thái này chưa đủ quyết liệt để mở cửa cho lao động nhập cư.

Theo kết quả một khảo sát đối với các doanh nghiệp Nhật Bản được thực hiện bởi hãng tin Reuters mới đây, cho thấy, đa phần các công ty đều có sự phân biệt rõ ràng giữa lao động nhập cư được nhận vào làm việc sau khi đã vượt qua các bài kiểm tra về kỹ năng và lao động phổ thông. Khảo sát kín được thực hiện từ ngày 1/8 đến ngày 14/8/2018, thu hút 483 doanh nghiệp có số vốn tối thiểu 1 tỷ yên (9 triệu đô la).

Chia sẻ:
Bài viết khác:
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0982220224
Go Top